Giày thủy tinh nối duyên – Ngữ Lục

Cuốn này mình mới rinh về từ hội sách sau khi đọc giới thiệu trên wordpress của Bách Việt nhưng hôm nay mới đọc được :d
Ấn tượng nhất là chị nữ  chính Tống Thu Thần, một người con gái mạnh mẽ, luôn suy nghĩ thấu đáo mọi chuyện. Lần đầu tiên gặp anh nam chính Thạch Trấn Vũ thì chị đã cho rằng anh là người ông của đời mình thế nhưng trời khéo trêu ngươi, anh lại không hề hay biết tình cảm chị giành cho anh mà anh lại luôn quan tâm , chăm sóc cho 1 người con gái khác. Liệu mấy ai có thể chịu đựng được cảnh người đàn ông mình yêu luôn suy nghĩ về người khác? Liệu mấy ai có thể vui cười cùng người đàn ông ấy đi mua quà cho người đó? Vậy mà chị có thể làm thế suốt 5 năm, chị ở bên anh như một người bạn để anh có thể chia sẻ mọi điều. Mình thực sự khâm phục chị ở điểm ấy.
Rồi khi mà người con gái anh yêu lại yêu một người khác, cũng chỉ có chị ở bên cạnh anh, an ủi, làm bạn với anh. Khi anh đột ngột đưa ra lời cầu hôn, chị như đánh canh bạc tình cảm của mình hoặc là có được tình yêu của anh, hoặc là họ sẽ chẳng là gì của nhau, kể cả bạn bè. Thế nhưng chị vẫn chấp nhận tham gia canh bạc ấy cho dù biết rằng mình không phải là người anh yêu mà chỉ là người thay thế mà thôi.
Cuộc sống hôn nhân của họ nhẹ nhàng trôi qua, dù nah đối xử tốt với chị thương yêu chị nhưng chị biết rằng cuộc hôn nhân này sẽ không bền vững, sẽ có 1 ngày người ra đi là chị.
” Tôi biết anh không thuộc về tôi,
Tôi biết, hạnh phúc hiện tại, cho dù có làm người ta say đắm như thế nào thì cũng chỉ là ảo ảnh.
Tôi biết mình chỉ tạm thời giành anh từ bên cô ấy để cùng anh trải qua một quãng thời gian đẹp đẽ.
Tôi phải luôn nhắc nhở mình về điều đó, không được quên, không được quên, không được quên…””
Chính vì quá lí trí mà chị lụôn phải sống trong nỗi sợ hãi phải rời xa anh, dù đang nằm trong vòng tay anh chị vẫn không  thể nào quên được cái sự  thật ấy .
rồi cái ngày mà chị lo sợ cũng đến, khi người con gái ấy trở về cũng là ngày chị quyết định rời xa anh.
” Em rời xa anh không phải vì anh, mà vì chính bản thân em.
Nếu không rời xa anh em sợ mình không khống chế được bản thân.
Nếu tiếp tục bên nhau chỉ sợ rằng anh sẽ hận em,
Không muốn thấy anh phải đau khô trong lựa chọn
Chẳng bằng chúng ta cả đời làm bạn”
Thế đấy người con gái lí trí Tống Thu Thần thà chịu hi sinh tình yêu của mình, chị chỉ cần nhìn thấy anh vui vẻ , hạnh phúc là đủ, chỉ cần cho chị mãi được nhìn thấy anh, được an ủi anh khi anh buồn. Nếu là mình thì mình có làm được như thế không nhỉ? Chắc không đâu, với mình yêu là phải có một chút ích kỷ😀
Nhưng may là cuối cùng cũng cho anh nam chính nhận ra được đâu là người mình yêu thật sự. một cái HE cho những người thật sự  yêu nhau
                 

2 thoughts on “Giày thủy tinh nối duyên – Ngữ Lục

    • cái này mình chỉ viết về cảm nhận của mình thôi bạn ạ🙂. thú thực là mình cũng hơi lười nên chưa có ý định type truyện😀

Gửi phản hồi

